Super Bass và cô bé Sophia

Thật ra, rất khó để có thể xóa đi một điều gì đó khỏi ký ức. Điều mà ta vẫn hay làm đó là cố quên đi những điều ấy. Thế nhưng, cho dù những tế bào thần kinh có chết đi thì vẫn còn đấy tất cả những điều đã đến với cuộc đời ta. Có lẽ, điều suy nhất mà con người ta làm được là để thời gian trôi qua và những điều ấy sẽ mang một ý nghĩa khác. Rất khác.

Tuần rồi với thật nhiều điều mới. Cả những điều cũ cứ dai dẳng và cần phải chấn chỉnh. Và tuần rồi mình cũng chợt nghiệm ra một điều mà bấy lâu nay mình vẫn cứ thắc mắc. Nói nghiệm ra thì có vẻ hơi xa quá. “Nhận ra được một giá trị” có lẽ là cụm từ tốt hơn. Chuyện bắt đầu đều từ Ellen’s Show mà ra cả.

Trước giờ, mình chỉ có duy nhất một thần tượng. Và lại là một đứa bạn của mình nữa chứ. Còn ca sỹ, diễn viên, người mẫu hay tựa tựa vậy thì mình chưa bao giờ thần tượng cả. Có lẽ vì thế mà mình vẫn hay thắc mắc vì sao RẤT NHIỀU NGƯỜI lại hâm mộ họ một cách cuồng nhiệt như thế và vì sao những tác động dù nhỏ của những ngôi sao ấy lại có những ảnh hưởng to lớn đến HÀNG NGÀN HÀNG TRIỆU fan như vậy.

Một hôm, tình cờ xem được một số clip trên Ellen’s về một cô bé 8 tuổi người Anh, thật sự thần tượng Nicki Minaj, cover bài Super Bass, và cả buổi gặp gỡ trong mơ của cô bé. Xem xong, mình vẫn thật sự không có câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Điều mình thật sự quan tâm là ở câu nói của Nicki lúc dặn dò cô bé: “I want you to stay in school. Put your books first. Singing second. okay?” Cái khoảnh khắc ấy khiến mình chợt không còn quan tâm đến những câu hỏi vì sao trước đó nữa. Điều quan trọng hơn, có lẽ là những thông điệp tích cực mà những người nổi tiếng đem lại cho fan hâm mộ của mình. Những điều đấy có một nền tảng từ tài năng của họ trong nghệ thuật và thật sự có một sự lan tỏa vô cùng rộng lớn. Chí ít là trong cộng đồng những người hâm mộ. Và cô bé Sophia cũng không phải một ngoại lệ. Nicki đã truyền tải một thông điệp đi nhanh hơn cả và thấm nhanh hơn cả (có lẽ vậy) những lời dặn dò của chính những người thân của cô bé. Nicki, có lẽ, cũng phải luôn phấn đấu để giữ vững hình ảnh và niềm tin của cô bé kia nữa. Biết đâu đấy, chỉ biết đâu đấy thôi nhé, một vệt nào đó của Nicki cũng có thể khiến Sophia vỡ tan tành bất kỳ lúc nào. Chỉ mong cả hai luôn có những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Các clips ở phía dưới nhé. Các bạn xem sẽ rõ nghen. ;) Love British accent already!

Sophia and Rosie

Ellen’s và cuộc gặp trong mơ của Sophia

Sophia đi mua sắm!

 

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

What do you think?

