Một ngày cuối tháng 9

Một tháng nữa lại trôi qua rồi. Nhanh thật. Và mình ở xứ Kim Chi này cũng được 2 tuần rồi đấy. Thấm thoát thời gian trôi. Cứ ngỡ vô tình vậy.

First Week: It was all about Buses! <More here>

Hôm qua là ngày mưa đầu tiên ở Hàn của mình. Trời lạnh lắm. Với mình, mưa lúc nào cũng đẹp. Mình thích mưa. Vì mưa khiến mình buồn. Vì mưa khiến mình vui. Và mỗi lần mưa, mình lại trốn việc đi ăn kem! Mưa thích vậy đó.

Cũng ngày mưa, mình nói chuyện với một anh trong lab về những cuộc hội thoại. Chuyện dài, nhưng đại ý anh ấy rằng, con người ta đa phần trò chuyện với nhau là để thắt chặt thêm mối quan hệ với nhau, là khi người hỏi đang quan tâm và thật sự muốn biết về điều gì đó. Nói chuyện dài lắm: trước khi đi ăn, trong lúc ăn, và cả sau khi ăn nữa. Có nhiều điểm mình không đồng ý, nhưng anh ấy cũng đã khiến mình phải suy nghĩ nhiều về một số khía cạnh trong việc giao tiếp của con người. Thú vị thật.

Cũng ngày mưa, mình chợt nhận ra rằng, chưa bao giờ mình bớt suy nghĩ được vì những lúc mình bớt suy nghĩ là những lúc mình đang chểnh mảng và sa vào những niềm vui trong cuộc sống của mình. Toàn là những điều tốt cả thôi nhưng chỉ là, mình ít nghĩ đồng nghĩa rằng mình quá quên đi những trách nhiệm và những mục tiêu của mình. Và thế là mình lại nghĩ ngợi. Nghĩ rằng…

… Mình là loại người gì khi mà chỉ nửa tiếng trước còn đang quay cuồng với một sự mất phương hướng, với những suy nghĩ về tương lai của mình, với những nỗi lo lắng về cuộc sống tự do của mình. Vậy mà chỉ một thoáng suy nghĩ về những chuyến đi, những cuộc thám hiểm, những phút gặp gỡ những con người mới, những giai đoạn bươn chải cho những hành trình, là mình lại quên hết những nỗi lo, quên hẳn đi những thực tế phải lo nghĩ. Con tim mình lúc ấy lại rạo rực, lại sục sôi những nhiệt huyết.

Tôi vui. Tôi hồi hộp. Và tôi cũng phải tự hỏi: “Đó là mơ mộng hay chính là thực tết mục đích sống của cuộc đời tôi?”

Tôi muốn là gì trong cuộc đời này?

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

What do you think?

