Những ngày hè của Đức – Ngày thứ năm

Một ngày của phim và nước mắt

Hôm nay là thứ sáu rồi nè. Nhanh thật. Mới đó lại hết một tuần nữa rồi. Thời gian lúc nào cũng vậy, cứ trôi hững hờ như câu nói đùa theo chân bốn mùa. Hai ngày nữa là ngày của ba. Thật sự, ngày nào cũng là ngày của những người mà mình yêu thương, nhưng có một ngày để vinh danh những người làm cha thì cũng là một điều nên, nhỉ. Mấy ngày gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn video dài chừng 10 phút, ghi lại những khoảnh khắc trở về của những binh sỹ Mỹ xa nhà. Những cái ôm. Những cái hôn. Những tiếng khóc vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Những giọt nước mắt chảy dài và lấm lem cả gương mặt bất ngờ, vỡ tung trong niềm hạnh phúc. Chưa bao giờ mình lại khóc nhiều, cười nức nở và hạnh phúc khi xem một đoạn video như trưa nay. Ngồi một mình trong căn phòng, xem đoạn clip ấy mà cười hạnh phúc, mà khóc nức nở. Gọi tôi là đứa mít ướt nhưng tôi khóc đấy. Chẳng ai ngăn được tôi khóc khi tôi vui, khi tôi buồn, và cả khi tôi hạnh phúc và xúc động đến tột cùng. Có khoảnh khắc nào thiêng liêng và xúc động hơn cái cảm giác hội ngộ gia đình chứ. Có lẽ, ba năm nữa tôi mới lại được ăn bữa cơm gia đình, nhưng có hề chi, dù ở đâu, tôi vẫn biết rằng, gia đình vẫn luôn bên tôi. Mãi mãi là thế. Cả nhà vẫn mong tôi luôn sống làm một con người tốt, và một ngày không xa, cả nhà lại đoàn tụ ăn bữa cơm gia đình đạm bạc nhưng ấm cúng, tràn đầy tiếng cười nói trong gian bếp nhỏ nhỏ thân thuộc ấy – căn bếp ấm cúng nhất trên cõi đời này. Mong lắm đến cả cái khoảnh khắc vỡ òa ở sân bay Tân Sơn Nhất nữa.

Music: Praan by Gary Schyman

Trưa nay ăn cơm trưa xong thì nằm coi “James Bond: Die Another Day” trước khi ngủ trưa. Film có nhiều cảnh hành động lôi cuốn hấp dẫn nhưng mà có vẻ như nhiều tình tiết quá khiến tôi đôi lúc mất tập trung. Tuy nhiên về cơ bản, film hay và hấp dẫn lắm. Mọi người ai chưa xem thì tìm thử xem nhé. Khuyến khích coi luôn nguyên series về James Bond. Cá nhân mình thì chưa coi hết mấy series cũ nhưng mà hiện tại thì mình đang rất ghiền các series mới. Có lẽ mình thích công nghệ nên là khi xem mấy film đó rất ư là ghiền.

Chiều nay lại dọn dẹp một tí xíu. Nấu mỳ ý với Italian Sausage chiên xào với tomato sauce thêm tỏi và hẹ. Thơm ơi là thơm. Ăn tối xong thì ngồi coi “I am Sam”. Film này thật sự ý nghĩa và cảm động lắm. Nhiều đoạn làm mình rơi cả nước mắt nữa. Hôm nay đúng là ngày của film và nước mắt mà. “I am Sam” kể về câu chuyện của một người cha bị thiểu năng, nuôi nấng một đứa con gái một mình sau khi “người vợ” – vốn dĩ là một người homeless who “just wanted a place to sleep” – sinh Lucy. Với tất cả tình yêu thương của một người cha, Sam nuôi nấng và đem đến cho Lucy một tình yêu vô bờ, cùng sự chăm sóc không thể tuyệt vời hơn. Sau khi bị tòa án can thiệp vào chuyện khả năng nuôi nấng Lucy của Sam, Sam đã tình cờ tìm đến Rita – một luật sư có tất cả mọi thứ, trừ một gia đình thật sự hạnh phúc. Chuyến hành trình của Sam giành lại đứa con gái của mình bắt đầu với không ít những gian nan, những khó khan. Tuy nhiên, cuối cùng, đứa con nào cũng cần được sống trong tình yêu thương của chính cha mẹ của mình. “All I need is love” – Lucy. Còn Rita, một người phụ nữ thông minh, học được cho mình một bài học cơ bản nhất trong cuộc sống, và cũng là bài học lớn nhất đời cô mà không một trường lớp hay một phiên tòa nào có thể đem lại, từ một người đàn ông không đầy đủ trí tuệ: Sam.

Visa đi thực tập ở Hàn Quốc rắc rối thật. Visa đi du lịch dễ biết bao nhiêu. Nhưng mà cũng may là có mấy anh đi trước chỉ bảo nên là giờ dần dần mình cũng định hình được là cần phải làm những gì. Một cái hay là mấy anh cũng tính trước cho các thế hệ đàn em khi sang đấy thực tập, nên là có hẳn một list những thứ cần làm, cũng như một list những thứ passed on cho các thế hệ đàn em. Hehe đời có các anh thật là dễ thương.

“Thời gian như nụ hôn rất xưa còn trong nỗi niềm…”

 

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

What do you think?

