Những ngày hè của Đức – Ngày đầu tiên

Trời hồng hồng sáng trong trong
Ngàn phượng rung nắng ngoài song
Cành mềm mềm gió ru êm
Lọc mầu mây bích ngọc qua mầu duyên
Đàn nhịp nhàng hát vang vang
Nhạc hoà thơ đón hè sang!

Hè về. Trong cái hân hoan hối hả háo hức của những ngày hè, tôi cùng mọi người đón hè. Với nhiều người, hè đã vào tuần thứ 3. Với tôi, hè bắt đầu ngày hôm nay và kéo dài 1 tuần. Một đứa bạn của tôi từng nói rằng, “No place makes you appreciate time off like Drexel.” Cũng khá là đúng đấy chứ. Mùa hè duy nhất của 5 năm là mùa hè năm nhất. Mùa hè gần nhất sau đó là mùa hè sau khi tốt nghiệp. Với chương trình 5 năm co-op của Drexel, bên cạnh những cái mặt tích cực thì một điểm tôi không thấy hài lòng lắm đó là không có thời gian cho những kế hoạch, những dự định ngoài học hành hay internship. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những kỳ nghỉ, những ngày hè kém đi phần thú vị và sôi động của nó. Nghỉ ít thì mình vui chơi, làm này làm kia ít, chứ không có nghĩa là mình nằm dài thẫn thờ đầu óc trên chin tầng mây được. Mà nói thế chứ, nhiều người nghỉ dài đằng đẵng 3 tháng chỉ có việc ăn ngủ, xem film, lên facebook, youtube. Thậm chí hanging out còn không màng tới nữa mà. Với cái lẽ đó, bên cạnh cái kế hoạch cho học kỳ mùa hè thì “summer break” này, mình quyết định làm “một chuyến nghỉ hè” với những hoạt động từ cần thiết cho đến những việc làm-vì-nổi-hứng.

Thứ hai là ngày đầu tuần. Thứ hai là ngày đầu kỳ nghỉ hè, nếu như không tính 2 ngày cuối tuần toàn ăn và ngủ để bù lại năng lượng sau một học kỳ căng hơn dây đàn cùng nhiều chuyện không hay xảy ra.

Sáng sớm thức dậy sửa soạn gọn gàng để.. xem film! Nói thiệt nha, sáng nay là một trong những lần hiếm hoi, nhưng vô cùng thích thú, mình ngồi luyện cả 4 film: nguyên một series X-Men 1, 2, last stand, và origins. Nhìn chung, cốt truyện cũng hay, kỹ xảo thì tuyệt vời, nhiều tình huống gay cấn và nhất là mình bị cuốn hút vào những cảnh film, những tình tiết. “Mutation brought human from a single cell to a dominating piece. Mutation is (r)evolution.” Mình chợt nghĩ, trong hàng ngàn thiên niên kỷ tiếp theo, mọi giống loài sẽ tiến hóa như thế nào? Về thế giới này sẽ ra sao? Dù thế nào đi chăng nữa, sáng nay ngồi coi film nổ đom đóm mắt.

Trưa nay vào thư viện in giấy tờ cho bé kia chuẩn bị về Việt Nam, rồi hai anh em ngồi nói chuyện một lúc trước khi mình vào lab có weekly meeting với giáo sư cùng các anh. Buổi họp dài 2 tiếng và chưa bao giờ căng thẳng với nhiều kế hoạch hè như hôm nay. Hôm nay giáo sư bàn về chiến lược cho summer classes trong 10 tuần hè, vừa đề đào tạo summer interns, vừa làm nền tảng cho các lớp mechatronics trong trường. Mình được giao nhiệm vụ dạy lớp lập trình C++ và NXC. Với nền tảng lập trình này, các sinh viên năm nhất sẽ tham gia vào 4 projects trải dài trong 10 tuần, áp dụng những kiến thức đã học về lập trình, machining, algorithm, electronics, để navigate a self-designed robots using GPS sensor/system. 10 tuần hè này sẽ thật sự bận rộn với không chỉ bài vở trong trường, mà còn cả summer class này nữa. Cố lên Đức. Làm thật tốt trước khi đặt chân lên đất Hàn nào!

Chiều về mình nằm nghỉ ngơi một chút trước khi ăn tối nè. Cũng thoải mái. Kevin đi camping với anh trai rồi nên còn có mình mình ở nhà à. Tối ngồi soạn giáo án và thực tập một chút cho NXT platform. Có lẽ là thức trắng đêm rồi. Nhiều việc quá.

After more than two beautiful years, she decided to part ways with me and moved on. It is so hard to let something so wonderful go. I just pray that the man she decides to love will love her the way she is and will treat her with unconditional love, patience, and respect. My time with her was bliss. I love you.

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

One comment

What do you think?

