Cuối tuần

Vậy là cái ngày chủ nhật cuối cùng của tuần nghỉ cũng đã trôi qua. Mừng.

Đom đóm. Mấy ngày nay, chắc do hè nóng, đom đóm lập lòe nhiều lắm. Cũng hơi lạ là ở thành phố mà cũng có đom đóm. ừa. Có đó. Hôm trước đi loanh quanh khu Rittenhouse Square cũng thấy đom đóm nè. Hôm bữa đi ăn món Thái cũng thấy đom đóm lập lòe bên ngoài cửa sổ chỗ mình ngồi nè. Hôm bữa tối rảnh đời đi ra cái lawn trước dorm nằm ngắm sao, cũng thấy đom đóm nè. ừa thì đom đóm. Wish people could do that. It would be so cool.

Vậy là cái ngày chủ nhật cuối cùng của tuần nghỉ cũng đã trôi qua. Mừng.

Mình không thích rảnh rỗi và những lúc ấy, mình hay suy nghĩ vớ vẩn và lung tung lắm. Ngày lúc đó cũng trôi qua thật nhanh theo cái nghĩa là “ủa, chưa làm được cái gì mà hết ngày rồi à” hoặc trôi qua thật chậm với bao cái suy nghĩ thái quá cứ dồn dập và ồ ạt đến như đoàn binh Mông Cổ. Wish I didn’t think that much.

Vậy là cái ngày chủ nhật cuối cùng của tuần nghỉ cũng đã trôi qua. Mừng.

Mình nhận ra rằng, những khi mình viết blog là những khi mình không có ai để mà chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của mình cả. Blog dường như, từ hồi đó, đã trở thành một người bạn âm thầm lắng nghe mỗi khi mình cần, lặng yên ngồi đó mà không một lời than thở rằng vì sao mình không hay tìm đến nó. Nhớ hồi học cấp 3, mình thích viết blog để ghi lại những mẩu chuyện vui của lớp và để cho những đứa bạn gần xa vào đọc. Giờ thì mạng xã hội dường như nó đã lấy mất cái thói quen viết blog, cái thói quen cẩn thận và chỉnh chu trong từng câu chữ của những người viết blog. Như ngày xưa, một bài viết dù dài mấy trang trên blog của một ai đó, nhưng mình vẫn thích đọc vì nó như một tâm huyết, như một thứ tình cảm thật nhất của một tâm hồn. Giờ đây, có những cái feed bé bé mình cũng chẳng thèm ngó qua. Mình không phủ nhận vai trò của mạng xã hội nhưng ở một chừng mực nào đó, blog vẫn có cái hay riêng của nó. Vì blog là nơi bạn tìm thấy những tâm hồn, những cá tính, những sở thích, những nhà văn, những người thực sự trân trọng cảm xúc của mình.

Vậy là cái ngày chủ nhật cuối cùng của tuần nghỉ cũng đã trôi qua. Mừng.

Chợt nhận ra là mình viết cái câu trên được đến lần thứ 4 rồi. ừa. Mình nhấn mạnh đó. Mấy ngày nghỉ vừa qua, cũng có những lúc vui vẻ và thoải mái ( như là đi ăn uống món châu á nè, như đi coi Toy Story 3 nè, như ngồi nói dóc nè… ) nhưng mà nhìn chung là chán lắm. Sinh viên thì chẳng còn mấy ai những ngày qua. Còn mình lủi thủi thôi. Tối về thì chat với ba mẹ và em gái một tí, nói chuyện hay tâm sự với tụi bạn một hồi. Rồi thì cũng còn có một mình mình thôi. Lựa chọn đi du học là lựa chọn bỏ đi những cái gần gũi trước mắt để mà hướng tới những điều xa hơn, cao hơn trong cuộc sống. Một con đường đúng đắn như vậy thì không lấy gì làm hối hận, nhỉ?

Vậy là cái ngày chủ nhật cuối cùng của tuần nghỉ cũng đã trôi qua. Mừng.

Cuối cùng thì bộ máy của mình cũng đã vận hành và cái lịch thì cứ nhảy số và reminders liên tục cho những cái appointments, meetings, scheduled times, blah blah blah. Mình thích nhìn thấy mọi thứ vận động. Mình thích vận động không ngừng. Chính xác. mình không thích rảnh rỗi. Mọi thứ phải vận động thì minh mới an tâm và không cảm thấy vẩn vơ lơ tơ mơ gà mờ thẩn thờ.

Vậy là ngày chủ nhật cuối cùng của tuần nghỉ cũng đã trôi qua. Mừng.

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

2 comments

  1. na

    thương..

    “Một con đường đúng đắn như vậy thì không lấy gì làm hối hận, nhỉ?” đúng rồi anh à! Cố lên cố lên! Hãy hướng về phía trước! Cố lên cố lên!

    Mà mấy ngày cuối tuần qua một mình thật.. ÔM…

  2. Duc

    Cố lên!
    ÔM..

What do you think?

