2009-2010: Chuyện văn hóa đời sống xã hội

Kiến thức văn hóa đời sống xã hội là một mảng cực kỳ quan trọng với mỗi người, đặc biệt là với những người trẻ.

Mình sắp 19 rồi. Mình thế nào nhì? Chuyện văn hóa xã hội ấy.

– Mình thích sự năng động, thích gặp gỡ mọi người, thích vui, thích cười nhưng những điều ấy ở mình chưa đủ. Năm qua, với mong muốn trở nên một con người năng động hơn, giao thiệp rộng hơn, gặp gỡ nhiều hơn, mình cũng đã có những cố gắng, những lúc bước ra ngoài để làm quen, gặp gỡ. Nhưng rồi hình như cái sự lười nó lấn áp hay sao ấy. Phải công nhận là những lần ra ngoài vui chơi với bạn bè, tham dự các meetings, parties và gặp nhiều người hơn thì thấy cuộc đời đẹp hơn nhiều nhiều nhiều nhiều và nhiềuuuuuuuuuuuuuuuu. Những lúc ấy thấy cực kỳ vui. Nhưng mà nguyên nhân là mình cứ hay lần lữa, viện vào việc bận này bận kia, để ngày mai vậy, vân vân và vân vân. Thành ra 365 ngày mà đếm chắc chỉ trên đầu ngón tay và ngón chân những lần đi giao thiệp ấy.

– Mình thích kiến thức đời sống xã hội. Sẽ thật tuyệt khi ngoài kiến thức chuyên ngành, một con người còn biết thêm cả những kiến thức về đời sống xã hội như thường thức gia đình này, những vấn đề xã hội, chuyện giới tính, nghệ thuật nói chung này, v.v. Năm qua cũng học được nhiều nhưng thấy vẫn chưa đủ nha. Còn nhiều nhiều điều phải học lắm. Rất là thích thú.

– Mình thích văn hóa. Mặc dù mang đầu óc công nghệ và tư duy logic nhưng mình rất thích  những nét văn hóa bốn phương. Thích thưởng thức fine arts. Thích văn hóa truyền thống các nước. Khoảng những tháng cuối năm 2009, mình bắt đầu thích bảo tàng hơn nè. Cụ thể là đã đi được một số bảo tàng ở TpHCM, DN và một vài bảo tàng ở Mỹ. Học được một số điều. Học được nhiều nhưng cũng nhận ra được rằng lâu này mình bỏ bê mảng văn hóa trong mình quá. Qua Mỹ, thấy ai cũng có kiến thức văn hóa đầy mình, tự nhiên thấy mình nhỏ bé và lạc hậu và thấp cấp sao sao á.

– Mình thích tham gia nhiều hoạt động. Năm qua đã chơi thể thao, đi gym, đi làm trong phòng thí nghiệm. Nhưng mà các hoạt động trong campus thì chưa tham gia nhiều tại muốn dành học kỳ đầu để ổn định và làm quen trước đã. Mình không muốn ôm đồm nhiều quá để rồi chẳng có điều gì hoàn thành xong cả.

Nói tóm lại, mình vẫn còn nhát và lười biếng trong chuyện năng động sáng tạo của tuổi trẻ lắm.

Cho nên:

19 tuổi và cả 20,21,21 và sau đó nữa, mình sẽ mang cái tôn chỉ “Getting involved.” Mình muốn khám phá nhiều điều, học nhiều điều, tham gia nhiều, năng động hơn nhiều, muốn trở thành công dân toàn cầu…

Mục tiêu năm 2010:

  1. Tham gia các hoạt động của floor, dorm và university
  2. Tham gia một vài câu lạc bộ và các cuộc thi
  3. Tham quan các địa danh văn hóa
  4. Học và đọc thêm về đời sống văn hóa xã hội
  5. Vượt qua các rào cản về văn hóa các nước
  6. Năng động hơn
  7. Học khiêu vũ
  8. Tiếp tục học võ
  9. Giảm thời gian sử dụng máy tính vô bổ
  10. Dành thời gian 2 ngày cuối tuần để nghỉ ngơi và vui chơi, để đảm bảo đời sống xã hội
  11. [updating]
About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

What do you think?

