Ngày thi 6.1 – Những câu chuyện bên lề

Hình như đã thành thông lệ, cứ hễ đến kỳ thi là mình lại tám chuyện mùa thi. Ngắn gọn như vậy để các bạn hiểu sự ra đời của 4 entries tới đây.

Lần này thi là lần cuối cùng đi thi trong thời áo trắng. Hôm nay đi thi, tưởng rằng sẽ có cái gì lạ lạ, nhưng mà không. Chẳng có gì lạ cả. Mấy em lớp 10, 11 thì vẫn đi học bình thường; còn cô cậu 12 đi thi với tâm trạng rất thoải mái.

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt Đảng và Nhà nước, tuyên dương đồng chí Nguyễn Việt Đức về hành động đẹp trong sáng hôm nay khi đã giúp đỡ một cô giảng viên dắt xe vào trong trường vì cô ấy mém ngã xe. Anh ấy thật là nam tính mà!

Không như mọi năm, lớp tôi không tập trung trước cửa phòng thi, thay vào đó là sảnh nhà A. Càng gần giờ thi không khí càng náo nhiệt. Bạn nào cũng cầm sách Địa để ôn lại bài trước khi thi. Hình như ai cũng lưu tâm đến bài 22, toàn số liệu. Vậy mà đề thi cho 2 câu trong đó mới ghê chớ.

Đức: “Học mấy cái này làm gì? Cây nào, con nào mà chẳng phân bố ở Việt Nam!”

Tuấn: “Khỏi học. Tao có Atlat rồi! Ha ha…”

Vũ: “Mày nghĩ mày lật lẹ bằng tao học bài rồi chép không?” (Dữ dằn luôn!)

Minh: “Trước mỗi câu trả lời thì phải khen cái đã. Đảng cộng sản quanh vinh.”

Đức: “Vậy thì chút nữa, đầu tờ giấy thi mình ghi là “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm.””

Mọi người ai nấy cũng hồ hởi ôn thi Địa cả để rồi môn thi đầu tiên là TOÁN. Thầy Vũ và cô Diễm gác thi. Nói chung là dễ lúc đầu và hơi khó lúc sau.

Đầu giờ, lúc vào thi, không khí vẫn còn náo nhiệt lắm. Đúng với phong cách thi cử của 12 Toán.

Đạt: “Í, í! Lộ giấy làm bài kìa. Lộ kìa!”

Đức, thấy Nhân vừa vào chỗ, giả bộ nói to: “Nhân! Cất tài liệu vô! Thấy rồi nha!”

Vi: “Mấy anh kia sao lại để phao trong hộc bàn thế!” (Cũng với cái giọng oang oang)

Bình la lớn: “Có bạn nào có phao số 2 không cho mình mượn với.”

Đạt: “Tin buồn. Thay mặt hội đồng nhân dân các cấp, tôi xin thông báo phao của tôi đã bị mất!”

Thiệt là bó tay lớp mình mà!

Thi cử thì vẫn là thi cử. Ai cũng cắm cúi làm bài. Lần nào cũng vậy, Trung là người làm xong trước và ra trước.

Tôi ăn ngồi chơi thì điện thoại trong túi rơi xuống đất lộp cộp. Óe, đi thi kiểu này thất bại rồi. Nhân nhìn thấy cười cười: “Để Nhân lấy điện thoại ra gọi thầy Vũ báo là Đức đem điện thoại vào phòng thi.” (Đưa đây Nhân! )

Khi Trung nộp bài xong, tôi hỏi Nhân: “Ê Nhân! Mình ghi 3 tờ hay là 2 + 1 tờ?”

Cô Diễm: “Em kia! (Nói tôi á!) Làm bài xong không được làm mất trật tự.”

Híc! Giận! Đứng dậy nộp bài.

Trung: “Đề thầy Dũng sao dễ quá! Đọc xong là làm luôn!”

Đức: “Đúng rồi! Công thức không à! Còn bài 2b thì cực kỳ nhảm!”

Trung: “Sai đề chắc luôn!”

Lát sau mọi người ra đông thêm một tí.

Bình: “Bài này đứa nào không được 10 thì đừng nhìn mặt anh Bình.”

Còn con Lóc thì sai mấy lỗi nhỏ nhỏ: “Chấp luôn. 9.5 được rồi. Trời ơi có khi nào mình thì học kỳ dưới 9 chưa ta. (Xạo xạo luôn!) Đứa nào làm bài này được 10 thì đừng nhìn mặt anh Huy.”

Đức + Trung: “Vậy thì tụi này không nhìn mặt bạn được rồi!”

Trung: “Tụi này nhìn nhau là được rồi!”

Huy: “Khốn!” (Cười sặc sụa!)

Bình: “Ê! Coi chừng thầy Đường bẫy mấy thằng chảnh chọe ra sớm đó! Còn 5′ nữa hết giờ thầy lên sửa đề đó!” (Có lý!)

Huy: “Không biết Thu Trân có được 10.0 không ta?”

Bình: “Chắc không đâu! Thầy ra đề kiểu này là để Thu Trân không được 10.0 đó! Mà thôi kệ, năm nay mình tiến bộ rồi. Mình là chung đề với lớp Văn mà mình là được hết là giỏi rồi! Thế mới là chuyên Toán!” (Mấy bạn lớp Hóa nghe xong cũng phải phì cười!)

Rồi chúng tôi ngồi dọc cái hành lang giữa của lầu 2, chân duỗi thẳng (hay gọi khác là duỗi thẳng cẳng) chắn hết lối đi. Ai đi qua thì chúng tôi co lên. Tếu không chịu được. Ngay cả thầy Bé cũng còn phải bật cười. Mà hình như thầy Bé thích thú lắm hay sao đấy mà đi qua đi lại những 2 lần. Cô Bắc cũng đi ngang qua.

Tân: “Cô ơi! Có đề Địa chưa cô!”

Cô cười: “Chưa!”

Bình với Tân ngồi bàn chuyện vũ khí chiến lược của Mỹ và Trung Quốc.

Tân: “Với thế lực hiện nay thì ta dư sức đánh chìm hạm đội Mỹ.”

Đạt: “Đánh chìm tàu ngầm hả?”

Đức: “Đánh Mỹ cho Trung Quốc lấn biển Đông hả?”

Bình nói với Tân: “Mày đừng có điên. Mỹ nó mạnh lắm chứ bộ. Mà tụi mày cũng khỏi lo thằng Trung.Nước ta có “Đoàn thuyền đánh cá” dư sức đè bẹp tụi nó.”

Đức: “Máy bay Mỹ – Trung bay vào không phận Việt Nam vướng dây điện. Bên nó thua rồi!”

Đạt: “Cái đó người ta gọi là “cơ sở hạ tầng phát triển.”” (Đạt học bài thật kỳ mà!)

12 Toán ôn thi Địa kiểu này. (Tất nhiên là có những bạn ôn bài thiệt.)

Trước giờ thi Địa, mấy chú nhà ta chụm tay lại: “1,2,3 Dzô! 9.75” Ai cũng cười quá trời.

Đề Địa nói chung là dễ. Trả lời ngắn gọn là OK. Những tưởng mình ra sớm nhất hội đồng vậy mà ra đến sân thì thấy Tú 12 Tin ra đến cổng. Ack ack. Nhanh rứa.

Ngày mai thi VĂN và SỬ. Chúc c
ác bạn làm bài thật tốt! Yeah! Mai thi phòng B308, lớp của mình. Ha ha…

Loa loa loa… Chú ý: TIN HỌC học 2 (hai) chương cuối. Cô Tiên mới dặn. Thông tin đáng tin cậy. Mọi người đừng học nhiều quá không tốt cho neuron thần kinh.

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

3 comments

  1. anh Đức làm bài tốt là đc rồi :D
    mèn ơi, ở đây mà cũng còn nhắc đến neuron .. :))

  2. cá thử hông? Tớ cá mai văn ra đề NHỮNG ĐỨA CON TRONG RỪNG XÀ NU!

  3. thi tốt a há :D hok thi tốt là bị tịch thu chìa khóa :)) [ih e xuất khẩu thành thơ kìa :”> ]

What do you think?

