Buổi học chính khóa cuối cùng

Viết trong nỗi sợ mất trí nhớ và trong niềm vui kỷ niệm.
– Duc Nguyen –

Hôm nay là buổi học cuối cùng nếu xét trong hệ quy chiếu thi học kỳ II. Mặc dù 16/05 mới nghỉ nhưng mà thôi kệ, lịch sử là lịch sử, đã phát biếu hôm nay là ngày học cuối cùng thì nó mãi là như vậy!

Sáng nay, như bao ngày thứ sáu khác, chúng tôi học Hóa bên trường Đại Học Khoa học Tự Nhiên. Có lẽ hợp ý nhau hay sao đấy mà rất nhiều bạn vào trong lớp với một câu nói đầu tiên là “Hôm nay là buổi học chính khóa đầu tiên rồi đấy!” Ừ! Cuối cùng rồi đấy! Vũ Phương và Tấn Khoa cùng thổi bong bóng (số còn dư sau khi đi trại) và treo lên bảng. Đẹp! Sau đấy thì học Hóa. Buổi học diễn ra bình thường với bài kiểm tra cuối cùng (và cả bài giảng về phong thủy khi treo bong bóng nhiều màu lên bảng nữa!)

Ra về, Nhân đi bên tôi trên con đường vốn đã quen đi lại lắm lần! [Lãng mạn quá!] Tuy mang nhiều nét đặc trưng của lớp Toán nhưng Nhân cũng tự tình ra phết! Cuộc trò chuyện ngắn trên đường về trường tuy ngắn nhưng thật là thú vị. Nhân nhớ về ngày đầu tiên đi học, về cái ngày mới vào trường, về những đổi thay trong 3 năm qua, về nhiều thứ. Để rồi chợt lặng đi…

Tiết Hình hôm nay có gì vui nhỉ? Càng ngày thầy Dũng càng quý chúng tôi. [Lớp mình dễ thương quá mà!] Thầy lúc nào cũng dễ thương hết!

Chiều nay mới thực sự sôi động.

Trước tiết 1, chúng tôi tụ tập ở lan can trước của lớp. Làm gì? Chẳng làm gì cả ngoài chuyện tán dóc và giả bộ nhìn chăm chú vào một điểm nào đó để người đi ngang qua nhìn theo. [Đó là cả một nghệ thuật! Điều này cũng chứng minh rằng, con người ta luôn luôn tò mò!] Hữu Tuấn hí hửng chạy xuống lớp chúng tôi và cười toe toét. Hậu quả thì ai cũng rõ: một cái nón bảo hiểm được kiểm tra độ bền, một tấm bảng bị mất vài mắc xích cellulose, và một cái đầu của kẻ cứng đầu bị đau.

Giờ Giải tích cũng đến. Như mọi khi, Bình phân công các bạn lên bảng làm bài; còn thầy Đường thì nhắc nhở chúng tôi chỉnh đốn lại tình hình học tập. Sắp thi cử rồi đấy! Chú T.Tân thì bị hít đất 14 cái vì cái tội lanh chanh và cản trở người thi hành công vụ (thầy Đường) làm công tác giữ gìn trật tự trị an (chuyện của lớp 11D) Bái phục Tân luôn!

Chè… Giấc mộng bao ngày nay đã trở thành hiện thực. Trời chợt đổ cơn mưa. Thầy Đường: “May quá! Nãy mà đi ăn chè thì giờ mắc mưa rồi! Bé nào lo chuyện ăn uống của lớp đâu?” Thủ quỹ Phúc được giao nhiệm vụ đi đặt một nồi chè ở căn tin. Nhân và Trân ham hố chạy theo. Theo lời Phúc thì món chè hôm nay do Trân chọn. Vỗ tay vài cái cám ơn bạn Trân nào! Bộp bộp… Chúng tôi sửa bài tập cho đến lúc ra chơi.

Thầy: “Rồi! Ra chơi! 3 giờ thì tập trung ở quán chè!”

Yeah!

Trong cái háo hức ăn chè đó, quân đội nhân dân 12 Toán đã tiến hành thanh toán một đối tượng: TUI. Mình rất thích đi máy bay nhưng mà không phải là hãng 12 Toán Airline. Cái cảm giác lần thứ hai được bay trên hành lang lớp mình thật là thú vị. Nó còn hơn cả tham gia các trò chơi cảm giác mạnh nữa! Amen! Lại một lần nữa, nón bảo hiểm, tấm bảng và một cái đầu gặp nhau. Câu chuyện sẽ không phải là câu chuyện nếu mọi thứ kết thúc ở đây. Chú Bình còn cao hứng lôi cái chăn ra, trùm đầu nạn nhân xấu số và bóp… Á! Hiện giờ đang ê ẩm và sưng toàn thân! Hình như đã thành thông lệ, sau khi thanh toán xong một nạn nhân, một người khác sẽ bị xử vì cái tội “ham hố.” Lần này là Nhân. Nhân cũng bị trùm đầu, bị nhéo và bóp. Tuy nhiên, lần này thì tởm hơn một tí: tấm áo che thân của Nhân bị lột. Nhân bị mân mê và sau đó được cấp một cái chăn quấn người đi tìm cái áo bị giấu bên lớp 11D. Khỏa bán thân và nóng trong người! [Uống trà Dr. Thanh đi!] Sau một hồi đi long nhong tìm áo, cái thứ quý giá ấy đã được hoàn trả lại. Nhân mặc áo ở góc khuất cầu thang nhà A. Nam tính luôn!

Giờ ra chơi hôm nay như vậy đó!

Quậy đã đời xong, chúng tôi xếp hàng và di chuyển xuống căn tin ăn chè. Nhộn nhịp. Thầy Đường cũng phải bật cười khi chú Đạt cất cái giọng xỉn quắc cần câu: “Hơi! Xỉn òi!” Rồi cả lớp cùng nâng ly (chè) và “Dzô!” (Những 2 lần đấy! Thu Trân la to nhất!) Còn Khánh “Hương” thì: “Không say không về!” [“Không say thì không về! Say rồi thì cũng khỏi về luôn!” – thầy] Vừa ăn vừa ca hát thì thật là thú vị! Lớp tôi sáng tác tại chỗ: “Khi thầy ăn chè, bụi phấn (hay là bụi đá gì đấy) rơi rơi. Có hạt bụi nào, rơi trong… ly chè!” Ăn xong là tới tiết mục quậy quá căn tin. Những ly đá dư được trưng dụng để… đổ vào trong áo. Con Huy bị đổ nguyên một ly đá vào người luôn. Rồi Phương, Vi, Bình, Trí, Hưng, Vinh, tui… bị chơi. Đá bay loạn xạ. Cười vang! Ngay cả mấy cô trong căn tin cũng lắc đầu cười nữa! Thanh Tân sung sung: “Chơi em lớp 11D đi.” Hậu quả là bé Hảo bị bỏ đá vào áo! Tội em chưa! Nhưng mà vui mà!

Ăn xong thì lên lớp. Chưa đến tiết Địa, chúng tôi qua lớp D chơi nhảy cừu. Thú vị thật. Không ít pha té lăn quay ra sàn. Tội nghiệp! Tôi thì có một pha nhảy mém té và một pha trượt sáng tạo. Sáng tạo đến nỗi tôi được tặng một vé 12 Toán Airline hạng nhất. Lại nón bảo hiểm, lại bảng, và lại cái đầu của tôi. Bay xong là nằm bẹp dí! Haizzz… Khổ cái thân mình mảnh mai của mình.

Reng chuông. Thầy Thanh vào trong khi quần áo tôi vẫn còn xốc xếch. Ngại quá! Trong lúc học thì nghe tiếng xả nước ở dưới căn tin. Ăn cũng cười vì những hậu quả của trận
thủy chi

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

5 comments

  1. này cậu Đức, tớ không hỉu làm sao mấy cậu chơi con gái = trò bỏ đá vào áo đc nhỉ :))

  2. công nhận lớp anh vuiiii thật :p
    nói vậy chớ bị bỏ đá vào áo cũng.. mát mát =))

    nhanh thật :) chưa gì anh sắp thi HKII rồi :)
    do your best and dont care about the resttt! :D

  3. do ur best guys :)

    hix…a ghẹo con wai`…a để nhạc z bùn hiu…a làm con bùn…

    [năm sau a đi ai ghẹo con? :-s năm sau con phá ai bi h :-s :(( ]

  4. @Duy: Chuyên Toán mà!

What do you think?

