Trại Đoàn 26/03 – Phần 1: Chuẩn bị (bản rút gọn)

(Lẽ ra là viết bài này hôm tối chủ nhật nhưng mà mệt quá nên để chiều thứ ba mới viết được. Hình như hôm đó mình không có đi tắm mà leo lên giường ngủ cho đến sáng. Amen!)

Năm nay là năm đầu tiên và cũng là năm cuối cùng mình đi trại ở ngôi trường PTNK “thân yêu dấu” của mình. Cảm xúc thật là khó tả nhưng vẫn sẽ cố gắng tả lại bằng ngôn từ sẵn có cũng như vay mượn.

Chuyến hành trình xin được phép bắt đầu.

Chuyện bắt đầu từ chiều thứ 6. Tôi tắm rửa xong xuôi, soạn ba lô quần áo, đem những thứ cần thiết cũng như cái iPod chứa mấy cái beat nhạc của lớp. Mọi thứ đã sẵn sàng. Tôi lon ton đi trên con đường dài và hẹp vốn đã quen đi lại lắm lần. Khoảng gần 8 giờ, tôi tới Nhà Chứa. Một lần nữa tôi đi du lịch Nhà Chứa và không ngủ ở nhà! Hôm nay không thèm ngủ với con đàn bà nữa; thay vào đó là ngủ với Phúc em. Cảm giác khác lạ hơn hẳn. Còn khác lạ thế nào thì xin đăng ký trò truyện riêng với người trong cuộc. Đêm ấy 4 người chơi bài, chơi CF, chơi Travian, ăn xoài, ăn lê, uống sữa, ăn chè… Nói chung là làm những thứ có thể làm trong nhà và trên giường. Vậy là hết một đêm thứ 6.

Sáng thứ 7. Tinh mơ. Trời trong xanh là thế. Hình như cái không khí yên ả của những nhà trong hẻm chẳng khác với không khí của những buổi sớm ở quê tôi thì phải. Nói chung là trong lành và dễ chịu. Online buổi sớm cũng có cái hay. Một mình một cái headphone để nghe Tuổi Trẻ Media Online. Lần này là quyển “Thư gửi người tình.” Hay! Nghe xong rồi thì lướt qua các trang báo trong và ngoài nước. Cũng chẳng có tin nào đáng chú ý cả. Đọc xong thì chuyển qua chơi CF. Lần nào chơi cũng bị bọn trên đó nói mình “Ngu!” Ngại quá! Mình có biết chơi đâu!

Khoảng 7h30. Quân tới. Mọi người cũng dậy dần dần. Nhạc vang lên. Rồi Tiến tới trong lúc Quân đi mua đồ ăn sáng. Lúc sau thì bữa sáng cũng xong. Anh Phương tới. 8h, cả đám tập hát. “Lucky.” (Jason Mraz & Colbie Cailat) Quân hát hay quá! Đến khoảng 9h40 thì chúng tôi đi học Lý 2 tiết cuối. Chạy như vịt luôn vì 9h45 là vào tiết. Chúng tôi đến sau thầy Bé nhưng mà thầy chưa có điểm danh nên không có sao cả! Cô Quỳnh Anh vào. Chúng tôi sửa bài kiểm tra hết 1 tiết. Còn tiết cuối được về sớm. Vậy là hết tuần!

Trại Đoàn cũng đã tới!

Trước khi trại Đoàn bắt đầu thì Nhân có qua nhà chứa để tập lại mấy bài rock. Vui nhất là lúc Vĩnh Khoa chở Nhân đi tìm Nhà Chứa. Theo như mô tả của Con Lóc thì hai đứa đàn bà kia đi qua đi lại, đi tới đi lui với vẻ mặt ngơ ngác và pha chút sợ sệt. Còn con Lóc thì đứng trong nhà nhìn ra, cười khoái chí. Lúc sau, Lóc mới vẫy tay (hệt như người đứng đường) mời gọi hai chị kia vào nhà. Nhân bước vào. Cởi giày. Phúc thấy thế kéo Nhân vào và làm chuyện mà ai cũng biết. Nhân la oái oái nhưng có vẻ rất là sung sướng.

12h. Anh Phương gọi điện cho Quốc Huy, réo cả đám đi qua trường tập kết. Hối hả làm sao!

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

2 comments

  1. hee.. em ko ngờ anh còn khả năng tường thuật :”) thật là đầy mào sắc và vuii nhộn :))

  2. Tuổi trẻ Media Online :x Người bạn của mình vào thứ 4 và thứ 7. D chỉ nghe mỗi Bắc nhịp trái tim và Radio Online (hay bây h là Audio VH-GT):))

What do you think?

