20/01/2009 Happy birthday AP

Hôm nay là sinh nhật Anh Phương. Sinh nhật 18 vui vẻ nha Phương

Có lẽ, lâu rồi, hình như là hai ba năm trở lại đây, nếu nhớ không nhầm, tôi không còn đi ăn uống mừng sinh nhật nữa. Còn việc tổ chức sinh nhật cho riêng mình thì cũng không làm từ hồi học cấp hai rồi.

Nhưng hôm nay tôi đi ăn mừng sinh nhật Phương. Vui.

Trưa. Tôi cùng Quốc Huy đi mua quà cho Phương. Lọc cọc chiếc xe đạp cũ. Hai đứa bon bon trên đường Nguyễn Tri Phương. Quyết mua một món quà nhớ đời. Mãi vẫn không nghĩ ra. Chợt, tôi nhớ lại trên Facebook, Phương nói là rất thích Chocolate. Rồi! Ghé vào Kinh Do Bakery và mua một cái bánh kem Chocolate hơi bị to cùng cây đèn cầy số 18.

Xong xuôi. Hai đứa về nhà Huy. Chơi bời. Huy coi phim “Bỗng dưng muốn khóc.” Tôi thì chơi CF. Lát sau Quân đến để… ngủ Nghe Quân bào thì nhà đang dọn dẹp đón Tết; cho nên nếu ở nhà ngủ giờ đó thì chắc chắn là bị gọi dậy phụ giúp. Haizzz. Quân ơi là Quân!

Lúc ấy là 2 giờ chiều. Nhưng ba thằng đều đói. Mở tủ lạnh. Đồ ăn nhiều. Nhưng đa phần là của Anh Tuấn. Anh Tuấn thỉ về quê ăn Tết rồi. Hai ngày nữa thì Huy cũng về. Điện phải ngắt. Đồ ăn trong tủ chắc chắn hư. Thế rồi, một cái hành động mà chắc chắn khi đó ai cũng sẽ làm đó là nhấc điện thoại lên gọi điện cho Tuấn. Mẹ Tuấn trả lời điện thoại. Khỏi nói thì ai cũng biết là gọi điện để xin thông qua nghị định của Chính Phủ về việc xử lý cái tủ lạnh trước Tết. Thế là ba thằng no nê trong chiều nay.

Rồi lại “Bỗng dưng muốn khóc.” Lại CF.

Khoảng 4 giờ.

Phương tới.

Huy nói với tôi: “Bắt đầu luôn đi ha!”

Tôi: “Ừ”

Mở tủ lạnh, toan lấy cái bánh kem ra, chúng tôi chợt nhớ ra một điều cực kỳ nhỏ nhưng lại cực kỳ quan trọng. Hai đứa phá lên cười “Chết! Nhà không có hột quẹt!” Rõ ràng là khi đi mua bánh kem, chúng tôi đã đinh ninh rằng mình sẽ đi mua hột quẹt. Vậy mà! Thế là hai thằng kéo nhau ra cửa hàng tạp hóa. Mua hột quẹt gas. Rồi về nhà!

Tiệc sinh nhật bắt đầu.

Nghĩ cũng tiếc cái bánh kem đẹp nên không cắm đèn cầy vào đó. Một cái bánh kem Chocolate thật ngon với doòng chữ vàng thật đẹp: “APXĐXQ 20.01.2009” Phương nhìn và Thật là ý nghĩa mà!

Đốt nến. Chụp vài tấm hình đúng kiểu Anh Phương Ba chúng tôi hát tặng Phương bài “Happy Birthday” Phương nhắm mắt, ước điều gì đấy, và thổi nến. Buổi tiệc nhỏ mà chúng tôi dành tặng Phương kết thúc bằng việc cắt bánh và ăn bánh. Vui.

Đến phần Phương gửi lời cảm ơn đến 3 đứa chúng tôi. Phương hát. “Chiếc lá đầu tiên.” Sau đó chúng tôi cùng nhau hátt. Hát nhiều bài lắm.

Tầm 5 giờ chiều. Phương dẫn chúng tôi đi ăn.

Loay hoay mãi mà không biết ăn cái gì. Chúng tôi chọn “Bánh cuốn nóng” Tôi dẫn mọi người dọc theo con đường Bà Hạt. Có một quán bánh cuốn nóng rất ngon trên đường nay. Đi cũng không xa lắm nhưng cũng không phải là gần. Khi còn 100m nữa là tới nơi thì tôi sực nhớ ra là quán bán tối. Cả bọn xúm lại quýnh tôi Híc! Tại tôi quên chớ bộ!

Cả đám quay lại và quyết định ăn ché Thái. Đầu tiên là Ý Phương và 4 ly chè Thái. Hết chè Thái lại đến há cảo chiên, cá viên chiên và bán Flan ở một quán nào đấy đầu đường Nguyễn Tri Phương. Một bữa tiệc nhỏ với 4 người. Chúng tôi đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm với lớp trong gần 3 năm qua. Phương, đúng dáng chủ xị, ngồi kể chuyện xa xưa; kề về những lần quen các bạn trong lớp như thế nào; những trò quậy phá, nghịch ngợm; những kỷ niệm thời cấp 1,2 và cả những kỷ niệm vối lớp Toán 0609 chúng tôi nữa. Đúng là thời gian đi qua nhanh thật. Có những chuyện bản thân tôi cũng đã quên nhưng hôm nay được Phương gợi lại. Cảm xúc vẫn như ngày nào. Thật tuyệt vời!

6 giờ. Mãn tiệc. Chúng tôi chia tay nhau ra về!

Hôm nay thật sự là rất vui! Giờ nhớ lại câu nói của cô tôi thời cấp hai, tự nhiên thấy sao mà đúng quá! Cô bào rằng: “Trong đời người, quãng thời gian đẹp nhất là thời cấp 3. Sau này, khi lên cấp 3 các em sẽ cảm thấy được điều này. Cô sẽ không nói đâu. Các em hãy tự cảm nhận lấy!” Năm ấy tôi học lớp 8. Vẫn chưa tin những gì cô nói. Nhưng côi ơi, em tin rồi!

APXĐXQ. 20.01.2009.
Tôi.

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

One comment

  1. 1 ngày sinh nhật thật ý nghĩa nhỉ? ^^ “Trong đời người, quãng thời gian đẹp nhất là thời cấp 3” Câu này chí đúng :x

What do you think?

