Em yêu thầy Bé

Thầy Bé lúc nào cũng dễ thương cả.

Hôm trước, lớp tôi chuẩn bị vào tiết Tin học thì thầy Bé bước vào lớp giảng cho chúng tôi nghe một bài về giáo dục giới tính, đặc biệt là chuyện tình yêu tuổi học đường. Thầy giảng say sưa và có vẻ chuyên nghiệp. Tường Vi chọc thầy: “Ủa! Vậy là hồi đó thầy cũng vậy hả thầy!” Thầy cười cười rồi tiếp tục giảng. Chợt thầy nhận ra là cô Thủy Tiên có mặt trong lớp từ trước mà thầy không thấy. Thầy “Ủa! Có cô trong lớp hả?” Thầy cười e thẹn rồi bước ra. Cô Tiên thì chẳng hiều chuyện gì vửa mới xảy ra.

Hôm trước có một cô bé lớp 10 đi học trễ, lại còn mang dép nữa chứ. Vào đến cầu thang nhà B thì gặp thầy Bé! Chắc là cô bé sợ nên quay đầu lại và chạy thẳng. Thầy Bé dí theo! Thầy chạy chứ không phải đi! Ra đến cổng thì mất dấu cô bé. Nguyên nhân là cô bé núp sau xe bánh mì. Nghe kể lại thì dáng thầy Bé chạy rất tức cười!

Dạo này lớp tôi mở hội cờ tướng. Thầy Bé thì ghé lớp tôi thường xuyên hơn. Lần nào cũng vậy, thầy thường kiếm lý do nào đó để ghé lớp tôi xem đánh cờ! Có lúc thì thầy vào nhắc nhở chuyện nào đấy; có khi lại nói tôi đưa sổ đầu bài cho thầy coi; hay nhắc nhở bạn Vi chuyện đi học trễ. Nói tóm lại là sau khi tuyên bố lý do thì thầy lại ghe vào cái bàn cờ tướng của lớp tôi. Hôm đó chứng mưới mấy cái đầu chụm lại chơi cờ. Thầy Bé đi ngang qua. Lại nói tôi đưa sổ cho thầy coi. Nhưng hôm nay có một lý do khác hơn. Thầy bước tới chỗ chúng tôi. Mở tập hồ sơ ra. Xem xem cái gì đấy!

– Nè! Thứ sáu tụi em có rảnh thì 11 giờ qua bên trường Sư Phạm coi mấy thầy đá banh.

– Thầy có đá không thầy?

– Có chớ!

– Ủa! Trận trước thắng hay thua vậy thầy? (Chúng tôi nhìn vào cái bảng thi đấu thì đội PTNK đã đấu với đội khoa Môi Trường.)

– Thắng chứ sao không! 7-4 đó!

Thì ra là thế! Hôm nay thầy vào để khoe thành tích.

Rồi thầy lại ghé vào cái hội cờ tướng như mọi khi. Thầy lúc nào cũng phân tích chiến lược một cách sâu sắc và tuyệt vời! Thầy đánh giá thế trận rất hay và thường đưa ra những nhận định và lời khuyên cho bên đang yếu thế! Thực tế là thầy đã đi thi cờ tướng cấp quận hay thành phố gì đấy! Ngưỡng mộ thầy quá à!

Đề nghị bạn Khoa không nên làm dáng như thế!

Trưa thứ năm, thầy Bé qua sân Lê Hồng Phong đá banh với lớp tôi và mấy anh cựu học sinh trường tôi. Thầy làm tiền vệ cắm và rất xông xáo trong các pha tranh chấp bóng. Thầy đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho đội các thầy và gây ra không ít sóng gió trước khung thành đối phương. Đáng chú ý là cú sút bóng sống vọt xà ngang. Tuy nhiên cái quan trọng hơn là thầy Bé – cầu thủ áo vàng chói, số 35 – đã ghi bàn sau một pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của thầy Hoàng. Yeah!

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

What do you think?

