KHÚC YÊU THƯƠNG… BẠN BÈ TÔI SIẾT TAY ẤM NỒNG…

Hôm nay, như thường lệ, lớp chúng tôi lại phải đối mặt với 10 tiết dài đằng đẳng với đến 7 tiết Xã Hội trong khi chỉ có 3 tiết Tự Nhiên. Và cũng thành thông lệ, ngày hôm nay ai ai cũng có vẻ chán chường và uể oải. Cũng đúng thôi: 450 phút đồng hồ thì đâu gọi là ít được!

Thế nhưng…

Giờ Anh Văn hôm nay vui đến lạ thường! Ấm áp và hạnh phúc! Nhưng mà trước khi tôi thổ lộ tâm tình thì tôi xin phép được kể chuyện trong ngày trước!

Số là tuần trước, cũng trong giờ Anh Văn, lớp chúng tôi có lên trình diễn văn nghệ cho cô xem. Phát và Quân thì một lúc ca luôn hai bài “Because You Loved Me” (để chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ trong buổi lễ đón học sinh mới) và “If We Hold on Together” (theo yêu cầu của khán giả.) Còn tôi thì “lip sync” bài “Sacrifice” Lẽ ra tôi không phải hát đâu nhưng mà do con đàn bà Huy nó nhắc khéo cô đến cái vụ tôi đã “hơi quá khích” khi nhớ đến Elton John trong lúc cô đang giải nghĩa từ “sacrifice”. Và thế là tôi lên hát! Chẳng nhớ lời nên đành “lip sync” và nhảy một điệu Waltz nhẹ nhàng với bạn Phát! Khá kỳ nhưng lại rất vui! Lớp tôi phô diễn tài năng xong thì nằng nặc đòi cô hát đáp lễ… Kì kèo mãi thì cô hứa là hôm nay sẽ hát cho chúng tôi nghe!

Hôm nay đến…

Cô hát! Chúng tôi nghe! Bài “That’s why (you go away)”

Lớp tôi, mọi người cũng biết đấy, toàn là tiến sĩ “cơ dầu” (câu giờ) nên đề nghị cô là mỗi tuần một tiết mục văn nghệ. Cô đồng ý! Chúng tôi lên hát!

Hôm nay ai hát nhỉ?

Tường Vi lên trước với hai bài “Yesterday Once More” và “Yêu dại khờ” Bài đầu tiên thì có vẻ hơi cao, Vi thì lùn nên lên không nổi. Lớp chúng tôi hát bè theo! Bài sau là bài tủ của Vi nên có vẻ chuyên nghiệp hơn. Còn hươ tay múa chân phụ họa nữa chứ! Quá khích! Tình yêu, Vi dành trọn cho Phát; nồng cháy đến độ Vi làm cái động tác “móc tim” là ném qua cho Phát để minh họa cái câu “Xin cho anh trái tim em yêu dại khờ” Rất ư là nóng bỏng mà mạnh mẽ. Cả lớp cười vang còn Phát thì nhăn nhó và “picked up her heart and threw back”

“Nữa đi! Nữa đi!…” Bó tay! Toàn là tiến sĩ “cơ dầu” cả!

“Quốc Huy! Quốc Huy!…” – cái xóm nhà chứa đồng thanh.

Huy phải lên. Đứng mãi. Gãi đầu. Nhăn nhó vì không biết hát bài gì. Bạn Hưng cứu cánh: trao cho Huy cái MP3 của mình với bài hát được mở sẵn để Huy hát theo: “Chuyện tình lan can” (Nhạc chế!) Hát cái gì mà tôi nghe không rõ, chỉ toàn là “ô ố ô, ôi chuyện tình lan can” rồi “trong cơn say anh đập đầu vào lan can…” Đúng là nhạc chế!

“Cao Trí! Cao Trí!…”

Lại đến cao Trí! Với cái chất giọng nhỏ nhẹ chẳng giống với những lần Trí la lối trong lớp, anh chàng nhà ta hát bài “Nhỏ ơi” của Ngọc Dương. Rất hay (bài hay) nhưng hơi nhỏ nên chẳng ai nghe được gì cả.
Trí hát lại!

Chẳng nghĩ ra bài gì!

“Mình hát bài gì để cả lớp hát được nhỉ?”

“Khúc yêu thương!” – lớp tôi bảo thế

Và rồi, bài hát cũng vang lên

“Nhịp vang câu hát hân hoan chúc nhau mùa lành, bạn bè tôi siết tay ấm nồng, chào mùa đã sang…”

Cả lớp… 33 giọng hát… 1 giọng ca…

Cả lớp… 33 con tim… 1 nhịp đập…

Khúc yêu thương lại tràn về…

http://www.youtube.com/watch?v=-ZECEdIp_uA

Cứ mỗi lần lớp tôi có dịp quây quần bên nhau, chúng tôi lại cùng nhau ngân lên bài “Khúc yêu thương”. Dường như nó đã trở thành bài hát truyền thống của lớp tôi, đã trở thành cầu nối những con tim, đã trở thành lời yêu thương mà chúng tôi gửi gắm nơi nhau… Khúc yêu thương…

Cảm động vô cùng… khúc yêu thương…

Photobucket

Bữa tiệc vui nào thi cũng đến lúc phải tàn… Bài ca đã hết nhưng dư âm thì vẫn còn đọng lại trong mỗi chúng tôi. Ước gì ngày nào chúng tôi cũng có dịp bên nhau như lúc ấy! Thật tuyệt!

CHIỀU

Chiều nay trời nhẹ… Sắp mưa nhưng chưa muốn mưa…

Cô Ngà lên lớp, báo nghỉ, đưa bài học cho tôi và dặn tôi đọc cho các bạn chép…

Hôm nay lớp ngoan lạ thường… Hầu hết các bạn đều tập trung và chép bài đầy đủ. Riêng Phát và Bình thì rủ nhau lên lầu 4 để thăm hai “người ấy”

Tôi đọc. Các bạn chép. Còn con đàn bà Huy thì mỗi khi tôi dứt câu nó lại hỏi tôi: “Đi tắm không?” hoặc là rủ rê: “Đi tắm đi! Tui kỳ cho!” Thật là kinh khủng!

Cô Thơm bước vào điểm danh.

– Sao em lại ngồi vị trí đó!

Tôi đang ngồi trên ghế giáo viên mà tôi đã kéo xuống gần bàn nhất.

– Dạ, hôm nay cô Ngà bận nên dặn em đọc bài cho các bạn chép.

– À! Nhưng mà sao em lại ngồi sát bạn nữ kia quá vậy?

Lúc đó tôi đang ngồi đối diện con Huy cá lóc! Khà khà… Lớp lại được một trận cười hả hê mặc dù biết là bên cạnh Huy là bạn Hoài. Dẫu sao thì cũng đúng bản chất con đàn bà.

Cũng buổi CHIỀU…

Tôi đi thông báo chuyện nhóm của tôi cho thuê sách…

Bước đến lớp Hóa, chưa kịp nói, chưa kịp hỏi, chưa kịp chào, tôi bị các bạn lớp 12 Hóa kéo vào và “tặng quà” Bốn bạn. Hai tay tôi. Hai chân tôi. Tôi bị lôi đi dọc hành lang lầu 4. Bị kéo thẳng vào cái cột 3 lần rồi xoay một vòng quanh cột. Đau quá bà con ơi! Đã vậy mấy bạn lớp 12 Lý còn trêu người tôi bằng cách ĐỨNG CƯỜI. Ác không chịu nổi! Dẫu thương tích đầy mình nhưng vẫn cố gắng vòng qua hết lớp 12 và hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi. Rất nhõng nhẽo. Nhõng nhẽo như chưa từng nhõng nhẽo bao giờ! Chạy về lớp mách lẻo với đại hội đồng giã gạo. Ha ha… Lớp Hóa tiêu chắc. Yêu lớp tui quá! Cái này gọi là hoạn nạn có nhau.

Reeng… hết giờ ra chơi mà chưa kịp đòi công lý… Đành ngày mai vậy!

Ui da… Cái màn chiếu… Bạn Vi mắt để sau gáy, tí tớn vào lớp va vào cái màn chiếu… Hình ảnh lúc đó tục không chịu nổi… Tôi cười sặc sụa và những ai chứng kiến cũng thế! Thế là tôi bị Vi và cả Mỹ nữa nện cho một trận vì có hành vi CƯỜI trái pháp luật!!!

Cuối ngày… giờ văn… lại như thường lệ… bánh trái đủ đầy cho một mâm cỗ đầy: ĂN VỤNG TRONG GIỜ VĂN

Mưa… Về sớm…

CÁC BẠN ƠI! HÔM NAY CHÚNG TA LẠI HÁT KHÚC YÊU THƯƠNG NỮA RỒI!

(http://www.nvduc.wordpress.com)

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

2 comments

  1. Cái đó gọi là “Toán 06-09” :)

What do you think?

