PHƯỢNG THẮM SÂN TRƯỜNG

Bài này được tôi trích từ blog của Học Sinh Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm – ngôi trường cũ thân thương và yêu dấu của tôi – cái nơi mà những lần trời mưa là như chạy giặc – cái nơi mà mỗi buổi chiều tôi đứng nhìn lá phượng rơi mà lòng chựng lại – cái nơi mà tôi sẽ chẳng thể nào quên…

Hai cây phượng trong sân trường tôi đẹp lắm. Qua thời kỳ xác xơ thay lá, nay những vòm lá xanh tươi tỏa rộng một vùng, mát rượi một khoảng sân. Có nhiều hôm, tôi đứng tựa cửa lớp ngắm hai cây phượng không biết chán. Dòng ký ức lùi về quá khứ, dừng lại ở khoảng đời thơ ấu, khoảng đời đi học vô tư. Biết bao lần tôi chơi đuổi bắt quanh gốc phượng trường xưa. Biết bao lần tôi nhặt cánh hoa rơi xếp thành cánh bướm ép vào trang vở học trò. Biết bao lần tôi xòe tay đón lấy những chiếc lá vàng bé tẻo teo bị cuốn theo chiều gió… Cũng như các em học sinh của tôi bây giờ, ngày ấy tôi hồn nhiên trong sáng lạ! Ánh mắt tôi chưa biết gợn u buồn. Tâm hồn tôi chưa vướng bận lo âu. Cuộc sống chung quanh dù khó khăn, vất vả cũng không mảy may ảnh hưởng đến tôi.
Hạnh phúc thay, những ngày thơ ấu!
Mùa thu, tôi không buồn vì lá rơi
Chiều tan, tôi không buồn vì nắng nhạt.
Mở ra trước mắt tôi là một chân trời bát ngát niềm vui, chói chang hy vọng.
Cuộc sống quanh tôi sao tươi đẹp lạ lùng

Dòng đời xuôi trôi…
Có cái qua đi, có cái mới bắt đầu
Qua đi những niềm vui. Bắt đầu bao phiền muộn
Ước mơ nhạt nhòa, hy vọng mong manh…
Tâm hồn tôi cũng già nua vì cuộc sống.
Cuộc đời tôi sẽ vô nghĩa biết bao, nếu không đứng dưới mái trường!
Đến với các em, tôi quên đi những lo toan của cuộc sống. Đến với các em tôi say sưa với hạnh phúc người thầy. Không có gì làm tôi vướng bận khi bước chân tôi dừng bước trước các em.
Cám ơn các em thơ, cho tôi niềm vui chân thật.
Cám ơn phượng thắm sân trường, cho tôi xuôi về kỷ niệm xa xưa.

PNT

P.S: Bài được trích từ nội san BDGD 1995 của cô PNT, các bạn đọc để mãi nhớ về hai cây phượng thân thương đã gắn bó với chúng ta một thời gian thật dài. Thương quá phượng ơi !!!

(http://360.yahoo.com/hocsinhnguyenbinhkhiem)

About Duc Nguyen

Mad. A free-spirit and workaholic. Time doesn't matter much sometimes. Technology, Food, Music, Photography, Traveling, Cooking, Blogging.. Live Simply. Be Possible!

What do you think?

